Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Tuổi thơ yêu dấu

Tuổi thơ yêu dấu
Sau những buổi học về buổi chiều mình thường phụ bố mẹ chăn bò…
Nhà mình hồ đó có khoảng 5 con bò thôi ! mà trong xóm mình có những BẠN nhà cũng nuôi bò thế là cứ mỗi lần chuẩn bị chăn bò mấy đứa hẹn nhau cùng đi …

Lúc đó mang danh đi chăn bò mà mấy đứa thả bò đi chăn để đấy rồi lại rủ nhau đi bơi..tắm đã mấy đứa lên bờ chẳng thấy bò đâu. lúc đó mấy đứa chia nhau đi tìm. tụi mình lúc đó hay lắm đi tìm bò cứ tìm nốt chân bò thồi lần dần là thấy bò à ...
Còn vào chủ nhật thi mấy đứa rủ nhau đi cả ngày. thế là mấy đứa lồng cơm đi ăn. mình thì lấy thêm ít củ sắn mì với hộp quẹt nữa đến trưa bò nằm là chúng mình đi tắm. Tắm xong lên bờ tụi minh vừa đốt lửa cho ấm vừa nướng sắn mì luôn. sắn mì nướng có mùi thơm lại bở nữa ăn rất chi là ngon….
Khi đi chăn bò hồi nhỏ mình còn có cái tật đi chân không nữa . BỐ MẸ bắt đi dép mà mình bảo đi nặng lắm con không đi ..đi riết da dầy lên đi chẳng có cảm giác gì …
Nghĩ lại tuổi thơ nhiều lúc vui thật được …được rong chơi thoải mái cùng đám bạn cuộc sống mình trải nghiệm sớm… biết được giá trị của đồng tiền….để mình biết trân trọng cuộc sống. biết thương BỐ MẸ ANH CHỊ EM nhiều hơn…

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ