Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

HIỂU ĐƯỢC ....

HIỂU ĐƯỢC Thực ra có rất nhiều người sinh ra không để làm cho bất cứ ai kể cả chính mình ngạc nhiên. Họ sống cuộc đời KHÔNG THAY ĐỔI và KHÔNG MUỐN THAY ĐỔI. Họ sống cuộc đời bình lặng, cuộc sống như một thể TỒN TẠI, như một vòng đu quay có một quỹ đạo chuẩn và an toàn nhất. Bạn thậm chí còn có thể vẽ được bức tranh cuộc đời họ và bức tranh ấy đôi khi bạn chỉ thấy một màu nhạt tếch. Họ không sinh ra để làm ai ngạc nhiên cả và cũng không có nhu cầu làm ai phải ngạc nhiên.



Nhưng cũng có những người có mặt ở trên đời này để tự làm mình ngạc nhiên, mỗi ngày. Họ luôn mong muốn THAY ĐỔI, sẵn sàng bước một chân ra khỏi quỹ đạo của một vòng quay lập trình sẵn; mặc dù có thể họ không biết điều gì đợi mình phía trước nhưng họ chấp nhận liều lĩnh để đạt được điều mình mong muốn.Với họ, ngụp lặn trong tất cả những hoan lạc, sầu đau, sẵn sàng đón đợi tất cả những gì cuộc sống đem lại mới là SỐNG.



Thật ra, dù là tuýp người nào đi nữa - thay đổi hay không thay đổi - thì đó là sự lựa chọn của mỗi người. Ai trong cuộc sống này ai cũng mong muốn cuộc sống của mình có được những điều tốt đẹp và sẽ có những lựa chọn để đạt được những điều mong muốn. Và HIỂU ĐƯỢC CHÍNH MÌNH là tiền đề quan trọng để đạt được những điều to lớn hoặc chỉ đơn giản và nhỏ bé như một mái ấm hoàn hảo.



Với tôi thì điều này thật sự rất quan trọng, vì nếu không hiểu được bản thân mình thì bạn chẳng bao giờ biết năng lực và khả năng của bản thân đến đâu. Nhưng điều này không thực sự dễ dàng, đôi khi bạn phát hiện ra con người thực của chính mình, bạn đã lãng phí mấy mươi năm tuổi trẻ.



Tôi cũng thế, tôi muốn thay đổi, tôi đã ngụp lặn trong những câu hỏi cho chính mình, đi làm những câu trả lời cho những câu hỏi đó. Mất gần chục năm, không biết đó có phải là may mắn, tôi dần biết mình nên nên làm gì, biết đam mê của chính, hiểu được bản thân mình muốn gì và cần gì.




Ngày ấy, tôi chẳng biết mình muốn gì? Mình là gì tôi cũng không biết rõ. Tôi luôn sống trong vòng an toàn .mà chưa an toàn lý do, cuộc đời mọi thứ luôn thay đổi từng ngày, nếu mình không chiu thay đổi  và khám phá bản thân  chúng ta sẽ càng tụt lùi..vì vậy tôi luôn hiểu mình cần gì, phải làm gì và bứt phá. Ngày ấy, tôi chẳng biết đam mê là gì? Đam mê của mình là gì tôi cũng không biết rõ. hằng ngày đi trên những cung đường,Nhìn những công trình biệt thự, khách sạn ...Trang hoàng cho ngôi nhà mình, những cánh cửa gỗ rất đẹp, sang trọng mà niềm yêu thích cửa gỗ ăn vào máu mình lúc nào không biết.

nhìn những cánh cửa gỗ đơn giản, tạo cho những ngôi nhà hiện đại nhưng không kém  phần cổ kính đẳng cấp...niềm đam mê cháy bổng đã thôi thúc trong tôi có một quyết định táo bạo. thành lập công ty TNHH ĐỨC TIẾN , Sản xuất .kinh doanh cửa gỗ phục vụ nghành nội thất.  là một quyết định như thế, liều lĩnh nhưng đó chính là tôi; đó là điều tôi muốn vì tôi biết mình làm được.


Bạn có biết mấu chốt vấn đề của những người thành công nằm ở việc họ đã tự thấu hiểu chính mình.


Những người thành công họ hiểu được bản thân họ, họ biết điều họ đang làm có ý nghĩa gì, họ biết chính xác cái giá phải trả cho đam mê, họ sẵn sàng đánh trả để thay đổi guồng quay. Còn chúng ta có thói quen thích tìm hiểu về người khác mà ít khi dành thời gian suy nghĩ và nghiền ngẫm chính bản thân mình. Chính vì thế, thấu hiểu bản thân, biết được những đam mê và tiềm năng của bộ não là vô cùng quan trọng trên con đường phát triển bản thân.


Nếu bạn muốn phát triển bản thân, muốn thay đổi, muốn bứt phá, khám phá thế giới trước tiên bạn hãy khám phá chính bản thân mình. Tôi chắc một điều rằng không ai có thể hiểu bản thân bạn, khả năng của của bạn hơn chính bản thân bạn; vấn đề là bạn có đối mặt với chính bản thân mình hay không.


Hãy can đảm đối diện chính mình, thấu hiểu bản thân mình muốn gì, cần gì, khả năng của bản thân, năng lực thât sự của chính mình. Đến lúc đó bạn sẽ thấy " bạn mới chính là bầu trời, mọi thứ khác chỉ là thời tiết". Đã đến lúc guồng quay này được bạn thay đổi


THẤU HIỂU  CHÍNH MÌNH - THAY ĐỔI TƯ DUY VÀ BỨT PHÁ

Tôi Đã Làm Được & Tôi Tin Bạn Cũng Làm Được


                                                                                     NGUYỄN MẠNH TIẾN

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ