Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

Nếu chỉ còn một ngày để sống

Nếu chỉ còn một ngày để sống
Làm sao ta trả ơn cuộc đời, làm sao ta đền đáp bao người, nâng ta lên qua bước đời chênh vênh ...
Tại sao phải đợi đến chỉ còn một ngày để sống mới nghĩ đến trả ơn đời, trả ơn người...mà không là mỗi ngày trong cuộc sống.
Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui.
Chọn những bông hoa và những nụ cười, chọn cách mình sống, chọn việc mình làm, chọn nơi mình đến...
Đón nhận những điều đến với cuộc sống những người bạn, những mối quan hệ, những nụ cười, những bông hoa, đón nhận cái nhìn thiện cảm, Những ánh mắt hồ nghi, những lời khen lẫn lời chê...
Mỗi ngày tôi chọn đường mình đi, tôi cảm nhận và hiểu việc mình làm, vì tôi nhận ra rằng vũ trụ cho tôi đến trái đất này để làm cho hành tinh phong phú hơn, tươi đẹp hơn và ý nghĩa hơn...
Vì tôi đã yêu cuộc đời này bằng cả trái tim của tôi, yêu gia đình mình đang có, yêu vợ hiền, yêu con ngoan, yêu ba, mẹ và những đứa em ngoan hiền, yêu những người bạn tuyệt vời của mình.
Yêu, yêu lắm những khách hàng dù chúng ta chưa một lần gặp nhau với ánh mắt đầy thân thiện...vì các bạn cũng mong muốn giúp cho bản thân, gia đình mình, hành tinh ta đang sống thêm ý nghĩa hơn. Vì mình và các bạn cùng có chung sứ mệnh nên ta mới gặp nhau.
Và tôi chợt nhận ra rằng vì sao tôi sống.
Vì gia đình đang cần tôi, vì vợ và con đang cần tôi, vì những người thân đang cần tôi, vì đất nước đang cần một trái tim, vì vũ trũ muốn tôi thực hiện sứ mệnh mà vũ trụ đã chọn.
Và như thế tôi sống vui, bình an mỗi...ngày, khi tôi còn hiện diện trên đời này.


  •  Cảm ơn nhạc sĩ đã viết lời bài hát này!

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ