Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

TIỀN NHIỀU QUÁ...MẸ XÀI...

TIỀN NHIỀU QUÁ, MẸ XÀI KHÔNG HẾT .


Chuyện kể về một bà mẹ già chồng mất sớm, bà ở vậy nuôi con được 25 năm. Lúc đứa con gái lớn khôn thành danh ở Mỹ, tháng nào cũng gửi về cho bà một lá thư và 200$ để bà tiêu xài.

Hết xuân này đến xuân kia, mẹ già trông ngóng hình bóng của con, nhưng năm nào người con gái cũng chỉ có một câu trả "năm nay con bận quá, không về được, con đã gửi quà về cho mẹ..."

Khi người mẹ mất, cô về làm đám tang rất to. Đến khi mở chiếc rương mà bà cụ luôn để ở đầu giường, bỗng cô òa lên, ôm lấy quan tài mẹ mình cô gào khóc nức nở: “Mẹ… Mẹ ơi…”

Mọi người vây nhau xem trong chiếc rương có gì. À, thì ra là những tờ đô-la mới toanh còn buộc dây. Và còn một mảnh giấy đã úa vàng, viết nguệch ngoạc được dán dính lại với tấm hình cô con gái lúc mới lọt lòng:
“Tiền nhiều quá, mẹ xài không hết con à. Mẹ nhớ con lắm, mỗi khi nghe tiếng xe ông-đa (honda) là mẹ chạy ra.

Nhưng lần nào cũng không phải là con... Số tiền này mẹ để lại cho con, CON ĐỂ DÀNH PHÒNG KHI ĐAU ỐM nghe con.”

Cô con gái đã có tất cả những gì một người phụ nữ mơ ước: tiền, danh vọng, địa vị, chồng thành đạt, những đứa con xinh xắn. Nhưng cô đã mất một điều vô cùng thiêng liêng: MẸ!

P/S : Cảm ơn bạn đã đọc bài,nếu thấy hay và ý nghĩa thì đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng đọc,và chia sẻ để nhận chia sẻ nhiều hơn bạn nhé...





                                                                                                 NGUYỄN MẠNH TIẾN

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ