Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

TÌNH CUỐI


Không phải ngẫu nhiên mà ta có thể gặp được một người, cũng không phải ngẫu nhiên mà ta có thể yêu được một người. Hãy yêu nhau nhiều hơn để hiểu được rằng định mệnh không phải là ngẫu nhiên và cũng không phải là sự sắp đặt nhưng lại mang màu sắc của sự ngẫu nhiên và sự sắp đặt”…

Ai đó đã nói câu nói đó anh quên rồi, nhưng anh thấy nó cũng hợp lý…ít nhất là cũng hơi đúng với hai đứa mình.
Hơn sáu năm trước, nếu chúng ta không gặp nhau ở chương trình giáo lý hôn nhân… ấy thì anh tin chắc rằng chúng ta cũng sẽ gặp nhau ở đâu đó trong một hoàn cảnh hay sự tình cờ nào đó…đúng như cái từ “định mệnh” mà em đã nói với anh hôm qua…hay ít nhất cũng đúng theo như cái gọi là “luật hấp dẫn” vậy.
Ngẩm lại thấy đúng thật. Hai con người hoàn toàn xa lạ, hai hoàn cảnh sống khác nhau,…tuy cùng sinh ra và lớn lên chung cái địa phương nhỏ như cái “lỗ mũi” cánh nhau có một cây số…mà suốt thời gian trước đó không hề có bất cứ mối liên hệ nào. Đùng một cái lại tìm thấy nhau. sau khi cả hai phải trãi qua những biến cố có thể nói là tồi tệ nhất cuộc đời mình.
Người ta nói, Ông Trời không lấy đi của ai đó một thứ gì mà không đền đáp lại một thứ khác tốt đẹp hơn. Thế nên anh và em chính là “món quà” mà Ông Trời muốn trao tặng sau những mất mát của cả hai. Về phần mình, Anh đã tìm lại được niềm vui trong cuộc sống, sự lạc quan và một niềm tin vững chắc vào tương lai của hai đứa. Mặc dù ý thức được những khó khăn vất vã vẫn còn ở phía trước, nhưng anh tin, chỉ cần có nhau hạnh phúc sẽ đến.
Tất cả vẫn chỉ còn là sự khởi đầu. Dù là sự tình cờ hay định mệnh thì anh cũng cám ơn “nó”, nhờ “nó” mà anh gặp được em, nhờ “nó” mà anh yêu em, nhờ “nó” mà anh sẽ không còn lẽ loi trong cuộc đời này.
========
Gửi vợ yêu của anh,

Anh đặt  bài viết này là TÌNH CUỐI với niềm tin cũng như sự cam kết của anh vào tình cảm anh dành cho em. Anh vốn khô khan và “nhút nhát” nên sẽ dùng blog này để sharing, nếu một lúc nào đó em tình cờ đọc được…thì sẽ yêu anh nhiều hơn…hihihi. Anh yêu em vợ à !


0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ