Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH

Vợ chồng như bát đũa, bát đũa cũng có khi xô vì thế trong cuộc sống khó có thể tránh được những mâu thuẫn. Những lúc như vậy, thay vì cả hai người cứ giữ im lặng thì phụ nữ nên mềm mỏng hơn để cuộc sống gia đình trở nên yên ổn.


1. Dùng “nước mắt”

Khi cãi nhau với chồng, nếu bạn đã nhận ra người có lỗi là mình thì hãy nhanh chóng tìm cách làm lành với anh ấy. Nước mắt là vũ khí mạnh nhất của con gái, hễ có những chuyện khó giải quyết, hay không thể giải quyết thì họ lại mang nước mắt ra 'đe dọa', làm lành… đối phương.

Trong cuộc sống tình cảm hoặc hôn nhân, hai người khó tránh khỏi những mâu thuẫn, cãi vã, bất đồng quan điểm. Những lúc như vậy nếu hai người muốn làm lành với nhau, để không khí gia đình vui trở lại hãy dùng nước mắt, chỉ cần con gái rơi nước mắt con trai dễ mủi lòng, và rồi chuyện gì cũng có thể giải quyết. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng nên đưa nước mắt ra để giải quyết vấn đề, tránh khiến chồng cảm thấy bạn là người quá yếu đuối.


2. Coi như chưa từng xảy ra chuyện gì và... đi ngủ
Cách làm hòa này rất ít khi được phụ nữ sử dụng. Tuy nhiên, nếu đã rơi vào thế bí thì đây cũng là một trong những cách có thể dùng. Sau khi mâu thuẫn xảy ra nếu bạn muốn cuộc sống gia đình trở nên dễ chịu hơn thì tốt nhất lúc này đừng nói gì, đừng giải thích hay cố gắng biện minh mà hãy coi như chưa từng có chuyện gì xảy ra, bạn vẫn nói chuyện với chồng như bình thường, thậm chí chính bạn phải là người chủ động nói trước. Và cuối cùng hãy lên giường ngủ một giấc dài và rồi ngày mai mọi chuyện sẽ ổn thôi.


3. Một bữa ăn đặc biệt

Đối với phụ nữ nấu ăn là việc làm cần thiết và đương nhiên phải làm. Thế nhưng sau mỗi lần khẩu chiến có lẽ tâm trạng ăn uống của các thành viên trong gia đình sẽ không giống như trước kia nữa. Muốn cho gia đình hòa thuận phụ nữ cần biết chữa lành “vết thương” tình cảm vợ chồng. Vì vậy hãy dùng thực đơn làm "bác sĩ cứu chữa".

Hãy nấu một bữa ăn ngon, và chuẩn bị hoa, nến để trang trí cho bữa ăn trở nên lãng mạn hơn. Đây sẽ là món quà xin lỗi bất ngờ nhất tới người ấy. Không một người chồng nào có thể giận được vợ mình nếu cô ấy đã biết lỗi và sửa sai lỗi lầm.



4. Hãy để những đứa con yêu của bạn làm cầu nối trái tim

Khi tình thế trở nên căng thẳng tự bạn không thể giải quyết vấn đề thì hãy để những đứa trẻ đáng yêu của hai bạn làm thay điều đó. Trẻ con rất biết cách nịnh nọt và pha trò cười. Chỉ cần mấy đứa trẻ léo nhéo cả ngày, hỏi han đủ chuyện buộc bố mẹ phải nói chuyện với nhau thì mọi chuyện gần như đã được giải quyết. Lúc này chỉ cần bạn có những hành động yêu thương, lời nói ngọt ngào với chồng thì mọi mâu thuẫn sẽ biến mất hoàn toàn.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ